Sunday, June 1, 2014

Ếch Bằm Xúc Bánh Đa – Hương Vị Quê Nhà

Khi những cơn mưa đầu tiên bắt đầu nặng hạt thì thường gợi nhớ rất nhiều kỉ niệm, mùa mưa đánh dấu sự sinh sôi nẩy nở, mùa mưa bắt đầu với tiếng côn trùng náo nhiệt. Đặc biệt tiếng ồm ộp thân quen của những con ếch đồng, kéo ra khỏi hang nhiều vô kể  như hân hoan, chào đón mùa mưa. 
Dân quê quý thịt ếch đồng lắm vì thịt ếch là một trong các loại thịt ngon, bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe, lành tính cùng hương vị khỏi chê. Chính vì mùi vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng nên dân miệt vườn miền Tây Nam Bộ còn gọi ếch là “gà đồng”. Do đó, hầu hết các quán nhậu và nhà hàng đặc sản miền Tây đều đưa các món ếch vào thực đơn.  Người sành điệu khi bước vào nhà hàng, quán ăn, họ thích chọn loại “gà đồng” chính hiệu. Đó là loài ếch thiên nhiên sống ngoài đồng ruộng hoặc miền núi. Loại ếch này rất thơm ngon, thịt nó trắng, săn chắc như thịt gà nòi, nạc nhiều, vừa dai vừa mềm.
Mùa mưa là mùa thưởng thức các món ếch ngon nhất vì giai đoạn này ếch béo tròn núc ních, thịt cũng ngon hơn. Thịt ếch bản chất đã “đẹp” trắng trẻo, ngọt và ngon sẵn rồi nên dù làm món gì cũng dễ ăn, dễ ngon, ăn hoài không ngán. 
Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn “sành điệu củ kiệu” món “ Ếch bằm xúc bánh đa” đây là món ăn lai hương vị và kiểu miền Trung nhưng lại đầy tính dân dã của miền Tây Nam Bộ. Thịt ếch băm nhỏ xào với lá gừng, xả xây, rắc đậu phộng giã lên trên. Khi ăn, kèm với bánh tráng mè đen dày, nướng giòn rụm hòa huyện với mùi thơm rau răm, rau quế, mùi thơm và vị the  của xả phi giòn kèm thêm chút chút nước mắm chua ngọt cho đúng điệu. Món ăn đơn giản nhưng chế biến công phu, tỉ mỉ, bày trí khéo léo khiến cho người ăn cảm thấy ngon miệng, ăn xong vẫn còn nhớ và them thèm.
Mùa mưa trải nghiệm món “Ếch bằm xúc bánh đa” đúng là hợp gu, hợp thời, và hợp lòng người . Món ăn ngon, giá thành rẻ dùng như món khai vị hoặc nhâm nhi cùng bạn bè trong những dịp họp mặt rất ư thú vị.
Hân hạnh được phục vụ quý khách món Ếch Bằm Xúc Bánh Đa tại Đặc Sản Hào Sữa

0 comments:

Post a Comment