Monday, June 16, 2014

Cá Mao Ếch Nướng Muối Ớt - Vừa Dai Vừa Ngon


Cá Mao Ếch Nướng Muối Ớt - Vừa Dai Vừa Ngon


Ngày xưa có anh Trương ChiNgười thì thậm xấu, tiếng sáo thì thật hay
 
Cá Mao Ếch được ví như chàng Trương Chi vùng biển – Người thì thậm xấu, tiếng sáo thì thật hay. Sự tình là vì dáng vẻ loài cá này quá xấu đi, cá không ra cá mà ếch chẳng ra ếch, da thì bông đen, đầu bạnh, đuôi nhỏ đến nổi ngày trước người dân chài lưới còn tháo bỏ, thả đi mỗi lần cá mắc lưới. Nhưng đến khi có một ngư phủ vô tình nướng cá chung với nhiều loại cá khác và ăn thử thì thấy thật đúng là mỹ vị nhân gian. Không chỉ lạ, ngon mà còn giàu dưỡng chất nên gần đây nhiều người đã săn lùng ráo riết cá mao ếch để phục vụ khách du lịch, không những ở vùng biển mà ngay cả nhà hàng nổi tiếng ở các thành phố lớn cũng đưa vào bảng thực đơn những món ăn độc đáo từ loài cá quý hiếm này.
Hình dáng cá mao ếch tuy xấu xí, không giống ai, chẳng giống cá mà chẳng giống ếch nhưng khi nấu chín da nứt ra, thịt có màu trắng ngà, mùi vị thơm ngon, dai và ngọt, ít có thứ cá nào sánh kịp. Các nhà hàng thường chế biến cá mao ếch thành nhiều món ngon độc đáo như cá nướng sả, nướng muối ớt, cá nấu lẩu, chưng tương…Nhưng thơm ngon nhất phải kể đến cá mao ếch nướng muối ớt.
Cá thì phải nướng bằng bếp than thì mới thơm và ngon, than hơi tàn, phải đỏ đều, lửa nhỏ. Cá nướng không được để cháy khét, cũng không được vội vàng bỏ ra sớm khi chưa ngửi thấy mùi thơm dậy của cá. Thời gian khoảng từ 10 - 15 phút thì cá mới chín ngon. Bày cá lên đĩa cùng với ít rau thơn như húng quế và chén nước chấm hải sản muối ớt xanh, thì thực khách có thể khoan khoái thưởng thức. Thịt cá nướng hồng tươi, trông như thân hai con tôm kết lại, nối với nhau bởi đầu, mao tròn và đuôi cá nhỏ xíu. Dùng đũa gắp một miếng, chấm với muối ớt xanh rồi cho vào miệng, nghe ngọt vị cá, thơm dậy. Dư vị ngọt ngào hòa lẫn chút chua cay, thanh thanh đọng nơi đầu lưỡi. Nhâm nhi một miếng thú vị đến từng cơ quan vị giác. 
Cuối ngày rảnh rỗi bù khú vài ly, tám chuyện trời đất, bên đĩa cá nướng thơm lừng chợt thấy lòng say sưa, sảng khoái và bồng bềnh lạ thường chỉ trong ba chữ : “Tuyệt cú mèo”.
Quán Đặc Sản Hào Sữa hân hạnh phục vụ quý khách món cá ngon này.
Xem thêm nhiều món ngon >>>
Nguồn:
http://dulich.tuoitre.vn/am-thuc/544192/mon-ngon-ca-mao-ech.html

0 comments:

Post a Comment