Monday, June 16, 2014

Coctail Hào - Món dành cho quý ông



Coctail Hào - Món dành cho quý ông


Cocktail hào một trong những món ăn phổ biến dùng đãi khách quý của dân vùng West Coast. Họ tin rằng sử dụng Coctail Hào giúp tăng cường sức khỏe và kéo dài thời gian quan hệ lứa đôi. Món ăn đặc sắc này xuất hiện tình cờ tại một nhà hàng ở San Francisco vào khoảng năm 1860.
Một người thợ mỏ trở về từ các mỏ vàng, với những túi đầy vàng thô.  Đang rất đói, anh ta gọi một đĩa hào sống Califonia, tương cà, vài lá cải, dấm, nước sốt Worcestershire, và một ly wishky. Sau khi nhấm một ngụm rượu, anh bỏ Hào vào ly rượu, tiếp đó cho thêm chút muối, tiêu, dấm, nước sốt Worcestershire, tương cà. Người chủ nhà hàng tò mò và đầy thích thú bèn hỏi. " Anh đang chế biến món gì thế?”. Người thợ mỏ trả lời: “Đây là cocktail hào."
Thế là ngay ngày hôm sau, một tấm bảng với dòng chữ “ Món Ăn Dành Cho Đàn Ông - Coctail Hào” xuất hiện phía trước nhà hàng. Và chỉ chưa đầy một tuần, tất cả các nhà hàng ở San Francisco đều phục vụ món mới này.
Hào là món ăn phổ biến trong giới đào vàng, bởi theo họ nghĩ chỉ có người giàu có mới ăn hào. Vì ăn hào rất tốt cho sức khỏe. Và cho rằng những gì quý nhất của vùng biển cả sẽ mang lại sự hưng thịnh cho họ. Trong kỷ nguyên tìm vàng các thợ mỏ đã đẩy nhu cầu về hào ở San Francisco vô cùng lớn. Có những chuyện kể rằng hào thời đó được mua và trả bằng vàng. Hào thu hoạch ở các vùng biển địa phương Vịnh San Francisco đều không đủ đáp ứng nhu cầu.
Và bắt đầu từ năm 1850, số lượng lớn hào tự nhiên ở Willapa ở Tây Bắc Washington hay còn gọi là hào Olympia, đã được vận chuyển  tới San Francisco bằng những chiếc tàu chở hào lớn. Khoảng  200,00 busheds  (tương đương 720 tấn hào) đã được vận chuyển hàng năm cho vùng California. Lượng hào Olympia tiêu thụ mạnh cho đến khoảng năm 1870 thì giảm do khai thác cạn kiệt tại, bên cạnh đó là tuyến đường sắt đầu tiên xuyên lục địa đến San Francisco đã đưa hào vào bờ biển phía Đông sang, đến đầu thế kỷ hai mươi, 85% hào tại California  đều có nguồn gốc  từ vùng biển phía đông.
Cách chế biến Coctail Hào:
-Hào sống nguyên con
-Vodka Thụy điển loại hảo hạng ướp lạnh
-Ngâm Hào vào rượu và dầm cho Hào tan ra rượu lên màu trắng đục.
-Uống từng ngụm cảm nhận vị ngọt của hào tươi, vị mặn cùng mùi thơm của Vodka Thụy Điển.
 Giá bán tại Hào Sữa 39.000đ gồm :
- 01 con Hào
- 01 ly Vodka Thụy Điển  

0 comments:

Post a Comment