Tuesday, June 17, 2014

Nhâm nhi – Cá rô bí chiên giòn mắm me


Nhâm nhi – Cá rô bí chiên giòn mắm me

    Cá rô bí (loại cá rô đồng nhỏ) sống ở môi trường nước ngọt, nước lợ. Chúng có thịt béo, thơm, dai, ngon và có giá trị thương phẩm cao. Loại cá rô thường tuy rằng hơi nhiều xương nhưng với cá rô bí thì xương rất mềm khi chiên giòn rụm, rất ngon, có thể ăn nguyên con vừa giàu canxi, thịt béo, ngọt bùi.
Dạo gần đây các cô, các chị đi chợ hay săn cá rô bí nhưng càng ngày có vẻ các chợ thấy ít bán vì Cá rô bí đã được thâu gom làm sạch cấp đông để cung cấp cho các nhà hàng, quán ăn làm món đặc sản Cá rô bí chiên giòn ăn với mắm me. Trời mưa mưa  ngồi nhâm nhi cá rô bí chiên giòn chấm mắm me uống vài ly bia thì còn gì bằng. Ăn hoài mà không thấy ngán.
Nguyên liệu:
Cá rô bí: 200g;
Me hột lột vỏ 100g 
Dưa leo: 1 trái; 
Cà chua: 2 trái; 
Rau sống các loại: 200g; 
Tỏi ớt xay, sả băm; 
Đường, nước mắm, dầu ăn
Cách làm:
- Cá rô bí chà rửa sạch nếu cần ngâm chút giấm cho sạch nhớt, để ráo.
- Dưa leo, cà chua cắt lát mỏng. Rau sống rửa sạch, để ráo.
- Xốc đều cá cho ráo nước, sau đó chiên cá chín vàng, vớt ra để ráo dầu.
- Xếp cá ra dĩa, cá rô bí dùng  kèm dưa leo, cà chua, rau răm và rau sống các loại, chấm nước mắm me hoặc mắm chua ngọt.
Cách làm nước chấm:
Me ngâm nước nóng, dằm nhuyễn, lược bỏ xác. Sau đó, bắc hỗn hợp nước me, đường, nước mắm nguyên chất lên bếp đun sôi. Nêm nếm lại vừa ăn. Nước chấm phải đặc quánh và có vị chua chua, ngọt ngọt mới ngon
Dọn cá ra cùng nước chấm, ăn kèm rau răm.
Mách nhỏ:
- Với các món chiên, nên thấm khô nguyên liệu trước khi chiên để tránh bị văng dầu.
Cá rô bí kích cỡ nhỏ, nên trút hết vào chảo dầu, để nhỏ lửa, chiên và không trở mặt đến khi cá vàng thì vặn lửa lớn bùng 1 phút rồi tắt bếp, vớt ra để ráo dầu là được.
Bạn có thể thưởng thức cá rô bí chiên giòn tại Đặc Sản Hào SữaĐặc Sản Hào Sữa 351 Nguyễn Thượng Hiền. (Gần vòng xoay công trường dân chủ).Điện thoại: 091 767 1423 

0 comments:

Post a Comment