Sunday, April 26, 2015

Thơm ngon cá bò đen nướng

Thường thì cá bò đen chế biến thành nhiều món nhưng được ưa thích nhất là cá bò đen nướng mọi hay nướng muối ớt. Những con cá bò đen tươi sống sau khi đánh bắt từ biển lên được làm sạch, để ráo nước. Dùng dao mỏng và thật sắc, khéo léo lóc phần da bên ngoài, cứa vài đường ngang dọc trên thân cá, ướp sơ qua với một ít gia vị và đem nướng trên bếp than hồng đặc biệt ngon phải nướng bằng than củi.
Cá Bò Đen đặc sản Nha Trang
Khi nướng, phải giữ đều lửa, trở cá đều tay để thịt cá chín vàng hai bên. Cái hay của người nướng cá là phải canh sao cho nướng vừa chín tới, không được để quá chín vì sẽ làm thịt cá khô, mất nước không ngon. Nếu chưa chín thì thịt cá dai và có mùi tanh. Khi nào thấy phần thịt cá chuyển sang màu vàng cùng mùi thơm nức tỏa ra là bạn có thể lấy cho ra đĩa.
Thường thì ăn cá bò đen sẽ chấm với nước chấm hải sản chế biến đặc biệt từ ớt hiểm xanh. Cay cay ngọt ngọt đặc trưng và rất hợp với cá bò đen thịt trắng tươi thơm phức. Nếu thích thì thêm một ít rau và đồ chua cho thêm phong phú như đu đủ, cà rốt cùng các loại rau xà lách, húng lủi, húng thơm, húng quế...
Cá bò đen nướng
Dùng đũa rẽ một miếng thịt cá, chấm vào chén nước chấm hải sản và thưởng thức cùng các loại rau. Thớ thịt cá chín mềm, đậm đà trong nước chấm đem lại gia vị thơm ngon cho người thưởng thức.
Bạn có thể ghé Đặc Sản Hào Sữa 351 Nguyễn Thượng Hiền, Quận 3 thưởng thức cá bò đen hương vị Nha Trang ngay tại Sài Gòn.
Giá 85,000đ/con khoảng 600 - 700gram.

0 comments:

Post a Comment