Monday, May 18, 2015

Mực trứng chiên nước mắm

Mực trứng là một trong số loại hải sản ngon, bổ dưỡng có rất nhiều cách chế biến khác nhau. Các bạn thử tham khảo cách chế biến món mực trứng chiên nước mắm. Món ăn có cách chế biến khá đơn giản, nhanh gọn mà lại vô cùng đậm đà thơm ngon. Khi thưởng thức các bạn sẽ cảm nhận được sự giòn dai của mực cùng với mùi thơm đặc trưng của nước mắm.
Mực trứng chiên nước mắm
- 300 gram mực trứng A size 9-12cm.
- 1 củ tỏi, 1 nhánh gừng nhỏ
- Một củ hành tây, 5 đầu hành lá
- Gia vị: Nước mắm ngon 1 ms, bột ngọt 1mcf, đường 1ms, tương ớt, muối, dầu ăn
Cách làm :
- Trước tiên các bạn hãy làm sạch mực: bạn hãy bỏ hết phần túi mực của mực ra rồi rửa mực lại cùng với nước muối loãng. Việc rửa mực với nước muối loãng không chỉ làm giảm được độ tanh, làm mực thơm ngon hơn mà còn giúp mực trở nên săn chắc hơn. Khi đã rửa sạch mực thì các bạn hãy cho mực ra rổ để cho ráo nước.
- Tỏi bóc vỏ băm nhỏ; gừng rửa sạch, cạo vỏ, đập dập (hoặc các bạn có thể thái chỉ)
- Hành tây cắt múi cau và bóp rời ra. Đầu hành lá cắt khoảng 10cm
- Để món mực chiên nước mắm thêm thơm ngon hơn thì các bạn hãy chú ý đến việc pha nước mắm, các bạn không nên cho trực tiếp vào mực. Mà bạn hãy trộn đều 1 ms nước mắm với 1 ms đường, 1 mcf bột ngọt vào một chén riêng. </br>
- Khi mực đã ráo nước thì bạn hãy cho mực vào chiên trong chảo dầu nóng. Khi chiên mực bạn hãy chiên cho ngập dầu. đến khi mực đã chín vàng thì bạn hãy vớt mực ra cho vào 1 cái đĩa và lót giấy thấm dầu ở dưới để thấm bớt dầu.
- Tiếp theo bạn hãy đổ bớt dầu trong chảo vừa chiên mực ra. Cho số tỏi đã băm vào trong chảo phi thơm và cho mực cùng với số gừng đã thái vào trong chảo đảo thật đều. Sau đó bạn cho số nước mắm đã pha ở trên vào trong chảo đảo đều. Bạn hãy đun khoảng 2 – 3 phút cho phần nước mắm cạn bám xung quanh mực và mực chuyển sang màu vàng cánh gián thì lúc đó bạn cho hành tây và đầu hành vào trộn đều sau đó hãy tắt bếp.
- Cuối cùng các bạn chỉ cần cho mực ra đĩa chấm với nước chấm hải sản thì cực ngon.
Mách nhỏ:
- Để cho món mực chiên nước mắm thêm thơm ngon độc đáo hơn thì các bạn hãy chuẩn bị thêm chút rau mùi trang trí lên đĩa mực chiên nước mắm và 1 đĩa tương ớt để chấm cùng với mực.- Khi rửa mực bạn chú ý chỉ lấy túi mực và giữ lại trứng của mực màu trắng đục rất ngon.
Mực trứng chiên nước mắm có bán tại Đặc Sản Hào Sữa giá: 65,000đ/dĩa

0 comments:

Post a Comment