Saturday, September 19, 2015

Ốc hương rang muối cay cay, đậm đà

Trong các loại ốc thì ốc hương thuộc hạng ốc cao cấp nhất và được liệt vào hàng những loại đặc sản hạng nhất của biển do loại ốc này thịt dai, ngọt rất ngon đặc biệt thịt ốc có mùi hương thơm đặc trưng do đó được nhiều người ưa chuộng và giá cũng luôn thuộc hàng đắt nhất.
Hiện nay thì ốc hương đã được nuôi khá nhiều ở các vùng biển Bình thuận, Phú quốc…nhờ đó giá có giảm hơn và phổ biến hơn. Ốc hương phải còn sống thì khi chế biến mới tỏa hương thơm, nếu ốc chỉ chết vài giờ lẫn vào ốc sống khi bạn luộc sẽ lây mùi hôi làm hư các con ốc còn lại. Ốc hương  loại vừa ăn khoảng bằng ngón tay cái là vừa không quá nhỏ và không quá lớn sẽ dai.
Ốc hương thuộc dạng sạch ít khi bị cát bên trong nên khi mua về chỉ cần rửa sạch là có thể chế biến ngay. Khi lựa phải lựa kỹ từng con tránh lẫn ốc chết làm ảnh hưởng các con ốc còn lại.
Các món phổ biến hiện nay là hấp sả, nướng mọi và ốc hương rang muối món nào cũng rất ngon và thú vị. Món ốc hương rang muối vừa đậm đà, vừa thơm, vừa cay xé lưỡi ngon khó cưỡng. Cách chế biến món ốc hương rang muối cũng không quá khó. Chúng ta nên sử dụng muối tôm sẽ có vị ngon hơn và ít cay, ít mặn hơn nên cũng dễ chế biến hơn. Hào sữa giới thiệu cách chế biến món ốc hương rang muối dễ làm mà rất ngon nhé.
Nguyên liệu:
-500 gram Ốc hương loại vừa ăn
-Sả cây 2 cây
-Muối tôm 200 gram
-50 gram Ớt bằm , 
-Bột ngọt, bột nêm.
-Rau răm, chanh, tiêu bột, muối.
Chế biến:
-Ốc rửa sạch sau đó bạn phải trần sơ qua nước sôi bỏ vài cây sả đập dập để ốc ra mùi hương sau đó mới chế biến tiếp. 
-Bỏ chút nước vào chảo bỏ ốc vào luộc cho nước sôi lên bỏ bột ngọt, bột nêm ớt bằm vào đảo liên tục cho thấm vào ốc.
-Khi  ráo nước và vỏ ốc còn hơi ướt thì cho muối tôm vào đảo liên tục cho bám đều vào vỏ ốc và khô lại là được.
-Trôn muối với tiêu bột làm muối tiêu chanh. Dọn ốc ra cùng với rau răm, muối tiêu chanh và thưởng thức ốc nóng thơm phức.
Mách nhỏ:
-Chọn ốc hương con khoảng bằng ngón tay cái là vừa ăn và ngon không chọn nhỏ quá mà cũng không nên chọn lớn quá. Chú ý phải lựa kỹ tránh lẫn 1,2 con ốc chết.
-Muối tôm mua về giả cho mịn để dễ bám vào vỏ ốc.
-Chấm ốc với muối tiêu chanh hoặc nước chấm hải sản là tuyệt vời.
http://www.haosua.vn/goc-nau-an/194-oc-huong-rang-muoi-cay-cay-dam-da

0 comments:

Post a Comment